Chi phí thuê văn phòng làm việc bạn cần chú ý

Tìm văn phòng

Chi phí thuê văn phòng làm việc bạn cần chú ý

Khi các công ty doanh nghiệp cần thuê văn phòng, bên cạnh chú trọng và cơ sở hạ tầng và những trang thiết bị hiện đại thì chi phí thuê văn phòng cũng phải được cân đối, hợp lý với khả năng tài chính của doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng làm việc bạn cần chú ý đến những chi phí thực tế, chi phí phát sinh để có thể xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng.

Chi phí thuê văn phòng làm việc gồm những gì?

Khi lựa chọn mặt bằng thuê và chi phí thuê văn phòng thì bạn cần hiểu rõ chi phí thuê văn phòng sẽ bao gồm những gì.

Khi xem xét văn phòng, người đi thuê cần lưu ý đến những khoản chi phí thuê văn phòng làm việc có thể phát sinh.

Khi xem xét văn phòng, người đi thuê cần lưu ý đến những khoản chi phí thuê văn phòng làm việc có thể phát sinh.

Các loại chi phí văn phòng thường được chia thành 5 nhóm chính bao gồm: nhóm chi phí cố định, chi phí thực tế sử dụng, chi phí phát sinh, chi phí trả một lần trong suốt thời gian thuê.

Chi phí cố định khi thuê văn phòng

Chi phí cố định thuê văn phòng bao gồm những chi phí sẽ được trả cố định hằng tháng hoặc định kỳ theo như hợp đồng đã thỏa thuận ban đầu.

Tiền thuê văn phòng cố định

Tiền thuê văn phòng cố định là tiền chi trả khi thuê mặt bằng văn phòng. Tùy theo sự thỏa thuận của hai bên khi ký kết hợp đồng thuê mà khoản chi này có thể được tính theo m2 và thanh toán theo quý hoặc theo năm. Mỗi tòa nhau sẽ chi phí thuê khác nhau, người đi thuê có thể xem xét, so sánh giữa nhiều mức giá để chọn ra mức giá tốt nhất.

Phí dịch vụ trong tòa nhà chung

Thông thường các tòa nhà thường sẽ có khu vực như : Lễ tân, an ninh, vệ sinh, nước trong khu vực WC cùng các hệ thống đèn chiếu sáng và điều hòa tại khu vực công cộng, vận hành thang máy,… Phí dịch vụ là khoản phí mà người thuê phải trả cho các dịch vụ trên.

Trong tòa nhà có những khu vực chung, các công ty vẫn phải chi trả các chi phí sử dụng này.

Trong tòa nhà có những khu vực chung, các công ty vẫn phải chi trả các chi phí sử dụng này.

Thuế VAT theo hợp đồng

Thuế VAT là loại thuê không thể thiếu cho mỗi hợp đồng thuê văn phòng và đây cũng được coi là chi phí thuê cố định.

Chi phí thực tế sử dụng khi thuê văn phòng

Nhóm chi phí này không cố định và có thể theo từng nhu cầu sử dụng khác nhau của từng doanh nghiệp riêng.

Tiền chiếu sáng, điều hòa

Trong các văn phòng, tòa nhà đương nhiên không thể thiếu điện đèn và điều hòa.  Tại một số tòa văn phòng tại Hà Nội,  tiền điện điều hòa được bao gồm trong chi phí dịch vụ nhưng một số tòa nhà thì lại không bao gồm khoản này. Vì vậy các công ty khi đi thuê văn phòng làm việc cần lưu ý kỹ trước khi thuê văn phòng để có thể dự tính trước những khoản phí phát sinh, tránh việc có những khoản phí ngoài dự tính.

Điện năng tiêu thụ

Điện năng tiêu thụ trong các mặt bằng đều có đồng hồ riêng vì vậy chi phí này sẽ tùy thuộc vào mức tiêu thụ của văn phòng. Người đi thuê có thể lưu ý lại số điện năng tiêu thụ và chi phí điện năng hằng tháng để có thể tính toán chi phí.

Các khoản phí đến từ điện năng tiêu thụ, tiền chiếu sáng, điều hòa đều cần được cộng vào các chi phí thuê văn phòng.

Các khoản phí đến từ điện năng tiêu thụ, tiền chiếu sáng, điều hòa đều cần được cộng vào các chi phí thuê văn phòng.

Chi phí đỗ gửi xe

Tùy vào khu vực của tòa nhà mà chi phí tính đỗ, gửi xe khác nhau. Tùy vào diện tích thuê và thời hạn hợp đồng mà một số tòa nhà ưu đãi miễn phí chỗ đỗ xe máy và ô tô cho khách thuê. Vì vậy khi thỏa thuận hợp đồng, bạn có thể lưu ý thỏa thuận thêm về điều khoản này.

Chi phí gửi xe có thể thay đổi tùy vào khu vực, tuy nhiên bạn cũng có thể bàn bạc thương lượng với người cho thuê về khoản phí này.

Chi phí gửi xe có thể thay đổi tùy vào khu vực, tuy nhiên bạn cũng có thể bàn bạc thương lượng với người cho thuê về khoản phí này.

Các chi phí phát sinh

Bên cạnh chi phí cố định và chi phí thực tế sử dụng thì còn có các chi phí phát sinh khác, các chi phí phát sinh thông thường sẽ bao gồm:

Phí sử dụng ngoài giờ

Một số tòa nhà do nhu cầu công việc mà sẽ công nhân viên làm việc ngoài giờ. Chi phí sử dụng ngoài giờ là chi phí mà khách thuê văn phòng làm việc cần trả do nhu cầu làm thêm ngoài giờ. Chi phí sử dụng ngoài giờ này để chi trả cho những phát sinh gồm tiền điện thang máy, tiền điện cho khu công cộng, tiền nước WC, tiền dịch vụ…

Chi phí sử dụng ngoài giờ của nhân viên trong văn phòng vẫn được một số nơi cho thuê tính phí, phí này có thể bao gồm phí an ninh, phí gửi xe và điện năng tiêu thụ.

Chi phí sử dụng ngoài giờ của nhân viên trong văn phòng vẫn được một số nơi cho thuê tính phí, phí này có thể bao gồm phí an ninh, phí gửi xe và điện năng tiêu thụ.

Mỗi tòa văn phòng khác nhau sẽ có cách tính chi phí ngoài giờ khác nhau. Nhưng thông thường sẽ có 3 phương pháp chính là: dựa vào diện tích m2/h , dựa theo họng điều hòa sử dụng và fix sẵn theo văn phòng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm để hiểu rõ hơn về: cách trang trí văn phòng công tycách thiết kế phòng làm việc giám đốc ngay tại đây !

Hiện nay có một số tòa nhà không thu phí làm thêm giờ hoặc chỉ tính chi phí bảo an và gửi, đỗ xe. Người đi thuê cần lưu ý và đàm phán gói chi phí hợp lý nhất.

Nhóm chi phí trọn đời

Nhóm chi phí trọn đời là nhóm chi phí mà khách đi thuê chỉ phải chi trả một lần trong suốt quá trình thuê, tuy nhiên không bao gồm chi phí bảo dưỡng sửa chữa trong quá trình sử dụng:

Phí trong thời gian thi công nội thất

Các tòa nhà cho thuê trước khi đưa vào sử dụng, người đi thuê phải tính toán cả phí thi cồng nội thất vào chi phí thuê văn phòng làm việc. Các tòa nhà sẽ miễn phí tiền thuê trong thời gian thi công nội thất nhất định tùy thuộc vào diện tích trong khoảng từ 15 – 45 ngày. Tuy nhiên phí dịch vụ và chi phí điện sử dụng trong thời gian lắp đặt nội thất vẫn phải do khách thuê chi trả.

Trước khi đưa vào sử dụng, các tòa nhà cần được sửa chữa và cải thiện lại, chi phí này vẫn được tính toán cẩn thận.

Trước khi đưa vào sử dụng, các tòa nhà cần được sửa chữa và cải thiện lại, chi phí này vẫn được tính toán cẩn thận.

Phí hoàn trả mặt bằng thuê

Các hợp đồng thuê văn phòng đều có mục phí hoàn trả mặt bằng. Sau khi chấm dứt hợp đồng thì người thuê sẽ phải chi trả chi phí hoàn trả mặt bằng, chính là những chi phí phá dỡ, dọn dẹp vách ngăn, hạng mục nội thất

Bài viết liên quan

0903.235.325
zalo-icon
phone-icon